17/09/2013
3078
0
Tin này thuộc chuyên mục: Vườn ươm nhân tài > Cầu nối Việt - Nhật
Nỗ lực trong công việc và cuộc sống tại Nhật Bản

Chúng mình là nhóm 8 bạn Thực tập sinh do công ty Esuhai phái cử sang tỉnh Aichi - Nhật Bản học tập và làm việc vào tháng 9/2013.

Chúng mình là nhóm thứ 2 được cty tuyển dụng Nhật Bản tuyển chọn, hiện nhóm thứ nhất đã sang Nhật và làm việc rất tốt, vì vậy nhóm chúng mình luôn động viên nhau, sẽ luôn nỗ lực cố gắng trong quá trình học tập tại trường. Chúng mình phấn đấu học tiếng Nhật thật tốt và học thật nhiều kiến thức về văn hóa, phong tục, kỹ năng, tác phong làm việc… để khi sang Nhật, chúng mình hòa nhập nhanh và nắm bắt công việc một cách nhanh chóng.

Tại trường Kaizen, ngoài giờ học tiếng Nhật, chúng mình đã được các thầy cô giáo trang bị những kiến thức cần thiết cho công việc và cuộc sống tại Nhật Bản. Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, chúng mình được học tiếng Nhật giao tiếp trong cuộc sống, học những từ ngữ chuyên môn cùng các kỹ năng cần thiết trong công việc và đời sống... Ngoài ra, thầy cô còn đưa ra những tình huống, kinh nghiệm thực tế trong cuộc sống tập thể tại Nhật để chúng mình có cơ hội thảo luận, đưa ra ý kiến của từng thành viên... nhờ vậy mà nhóm chúng mình dần dần hiểu nhau hơn, gần gũi, thân thiện và đoàn kết hơn.

Mỗi thành viên trong nhóm đều đến từ các tỉnh khác nhau, học khác lớp, khác buổi... nhưng dù vậy, các thành viên trong nhóm mình đều rất ý thức về sự gắn kết của nhóm. Mỗi tuần, vào ngày thứ 6, nhóm chúng mình dành cho nhau khoảng 30 phút để họp nhóm, nói chuyện, tâm sự để thấu hiểu nhau hơn và để sống hòa hợp cùng nhau trong 03 năm sống và làm việc tại Nhật Bản.


Nhóm chúng mình trong lễ tuyên thệ xuất cảnh

Nhóm chúng mình xin cám ơn thầy cô và các anh chị trong công ty đã hướng dẫn, dạy bảo và chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích cho chúng mình cũng như các học viên trường Kaizen. Để đáp lại sự tận tâm chỉ dạy và niềm tin yêu của các thầy cô giáo, các anh chị, nhóm chúng mình quyết tâm sẽ hoàn thành tốt 03 năm Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản !

scroll top